TƯ VẤN NGÀY 03.11.2009 CỦA LUẬT SƯ ĐẠT
Tháng Mười Một 3, 2009 lúc 2:28 sáng | Posted in Thông tin tư vấn | 46 phản hồiCÁC SAI PHẠM CỦA HỢP ĐỒNG CÔNG CHỨNG TẠI PHÚ MỸ HƯNG
Các vi phạm pháp luật của PMH
Hợp đồng công chứng của PMH đã có rất nhiều sai phạm cả về mặt hình thức lẫn nội dung, vi phạm cả pháp luật về công chứng lẫn pháp luật về kinh doanh bất động sản, pháp luật về nhà ở, pháp luật về đất đai và pháp luật về dân sự, kể cả các qui định của UBND TP.HCM, cụ thể như sau :
I. Vi phạm Pháp luật về công chứng :
1. Theo Mục II Điều 1 Thông tư liên tịch 04/2006/TTLT/BTP-BTNMT thì công chứng viên phải kiểm tra hồ sơ yêu cầu công chứng về bất động sản, trong đó phải có bản sao Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở , Văn bản xác nhận tiền sử dụng đất, tiền nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã trả không có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước đối với trường hợp bên có quyền sử dụng đất là tổ chức kinh tế được Nhà nước cho thuê đất trước ngày 01 tháng 7 năm 2004 mà đã trả tiền thuê đất cho cả thời gian thuê … và nếu có thì công chứng viên phải yêu cầu bên bán ghi rõ các hạn chế về quyền sở hữu, quyền sử dụng bất động sản đồng thời phải thông báo và giải thích rõ cho người mua về các hạn chế đó (sai phạm về các nội dung của hợp đồng).
2. Mẫu Hợp đồng công chứng của PMH không tuân thủ các mẫu hợp đồng về bất động sản (đặc biệt là mẫu số 6 đến mẫu số 9) mà các Phòng công chứng phải thực hiện theo qui định tại Mục III Điều 1 khoản 1.1 (các mẫu sử dụng cho Phòng Công chứng) của Thông tư liên tịch 04/2006/TTLT/BTP-BTNMT mà vẫn được công chứng (sai phạm về hình thức của hợp đồng).
II. Vi phạm Pháp luật về kinh doanh bất động sản :
Tại Điểm d Khoản 10.3 của hợp đồng mua bán được Phòng công chứng xác nhận có khẳng định “Căn hộ mua bán trong hợp đồng này đã được thực hiện phù hợp theo các qui định của pháp luật về kinh doanh bất động sản” nhưng thực tế thì hợp đồng này đã vi phạm rất nhiều các qui định của Luật kinh doanh bất động sản, cụ thể như sau :
1. Vi phạm điều 11 Luật KDBĐS khi không thể hiện rõ các hạn chế về quyền sở hữu bất động sản.
2. Vi phạm Điều 16 Luật KDBĐS đối với các hành vi bị cấm là Cung cấp thông tin về bất động sản không trung thực; Gian lận, lừa dối trong hoạt động kinh doanh bất động sản; Không thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước; Thu phí, lệ phí và các khoản tiền liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản trái quy định của pháp luật.
3. Vi phạm Điều 22 Luật KDBĐS đối với trường hợp bán căn hộ chung cư mà không gắn liền với quyền sử dụng đất.
4. Vi phạm Điều 25 LKDBĐS về Nghĩa vụ của bên bán nhà là Cung cấp thông tin đầy đủ; Giao nhà cho bên mua kèm theo hồ sơ và chuyển giao quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất; Thực hiện nghĩa vụ về thuế, các nghĩa vụ tài chính và các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
5. Vi phạm Điều 26 LKDBĐS về Quyền của bên mua nhà là Được nhận nhà kèm theo giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất và hồ sơ, giấy tờ có liên quan; được bên bán nhà hoàn thành các thủ tục mua bán, chuyển giao quyền sở hữu nhà gắn với quyền sử dụng đất.
6. Vi phạm điều 67 LKDBĐS về việc công chứng, việc ký kết hợp đồng Hợp đồng kinh doanh bất động sản phải tuân theo các quy định của Luật KDBĐS, Bộ luật Dân sự và các quy định khác của pháp luật có liên quan (pháp luật về công chứng).
III. Vi phạm Pháp luật về nhà ở :
1. Vi phạm Khoản 3 Điều 125 Luật nhà ở (có hiệu lực từ 1/7/2006) qui định về việc “Tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng nhà ở để bán phải nộp tiền sử dụng đất và các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật”.
2. Vi phạm Khoản 2 Điều 66 Nghị định 90/2006/NĐ-CP (ngày 9/6/2006) qui định về việc “Chủ đầu tư xây dựng nhà ở để bán, cho thuê có trách nhiệm nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật”.
IV. Vi phạm Pháp luật về đất đai
1. Vi phạm Khoản 2 Điều 32 Nghị định 84/2007/NĐ-CP ngày 25/5/2007 qui định về việc “nhà đầu tư nước ngoài bán nhà ở thuộc dự án xây dựng, kinh doanh nhà ở thì người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở được sử dụng đất ổn định lâu dài và không phải nộp khoản tiền chênh lệch giữa đất thuê và đất sử dụng ổn định lâu dài”.
2. Vi phạm Điều VII Khoản 2 Thông tư 06/2007/TT-BTNMT ngày 15/6/2007 qui định về việc “nhà đầu tư nước ngoài đã thuê đất dưới hình thức trả tiền một lần cho cả thời gian thuê trước ngày Nghị định số 84/2007/NĐ-CP có hiệu lực thi hành, nhưng có nhu cầu bán nhà ở trên đất thuê đó thì nhà đầu tư phải nộp khoản chênh lệch giữa tiền thuê đất mà nhà đầu tư đã trả trước và tiền sử dụng đất ở”.
3. Vi phạm Điều IX. Khoản 2 Thông tư 06/2007/TT-BTNMT ngày 15/6/2007 qui định về việc “Nhà đầu tư nước ngoài đã thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê từ trước ngày Nghị định số 84/2007/NĐ-CP có hiệu lực thi hành mà không chuyển sang hình thức thuê đất nộp tiền một lần bằng mức thu tiền sử dụng đất ở theo quy định tại Điều 32 Nghị định số 84/2007/NĐ-CP thì khi bán nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở, nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước khoản chênh lệch giữa tiền thuê đất mà nhà đầu tư đã trả trước và tiền sử dụng đất ở”; “Đối với nhà biệt thự hoặc nhà ở liên kế thì nộp số tiền chênh lệch tại thời điểm bán nhà; đối với nhà chung cư.thì nộp số tiền chênh lệch chậm nhất là tại thời điểm kết thúc dự án nhà chung cư”.
V. Vi phạm Pháp luật về dân sự
1. Vi phạm Điều 451 Bộ Luật Dân Sự 2005 về Nghĩa vụ của bên bán nhà ở là phải thông báo cho bên mua về các hạn chế quyền sở hữu đối với nhà mua bán, nếu có và thực hiện đúng các thủ tục mua bán nhà ở theo quy định của pháp luật.
2. Vi phạm Điều 131, 132 Bộ Luật Dân Sự 2005 về việc cố tình làm cho người mua nhầm lẫn hoặc hiểu sai các thỏa thuận trong hợp đồng.
VI. Vi phạm các qui định của UBND TP.HCM
1. Vi phạm điểm 2.1 Công văn 89 về qui định “nếu người mua có yêu cầu cấp quyền sử dụng đất ở thì PMH phải nộp tiền sử dụng đất đồng thời được đưa số tiền này vào giá thành tại điểm 2.4”.
2. Vi phạm điểm 3.1.3 Công văn 89 về qui định PMH phải kèm theo bản sao biên lai nộp tiền sử dụng đất vào hồ sơ để nộp cho Ban Quản lý Khu Nam khi đề nghị cấp giấy chứng nhận cho người mua.
3. Vi phạm điều khoản 6.2 Qui chế và phương thức kinh doanh ban hành kèm theo Quyết Định số 112/2002/QĐ-UB ngày 08/10/2002 của UBND TP.HCM về việc “Công ty Liên doanh có trách nhiệm nộp vào ngân sách tiền sử dụng đất do bán nhà, do chuyển nhượng đất”.
4. Vi phạm điểm 12.1.3 Qui chế và phương thức kinh doanh ban hành kèm theo Quyết Định số 112/2002/QĐ-UB ngày 08/10/2002 của UBND TP.HCM về việc chỉ thực hiện thủ tục thu hồi-giao đất đối với các nhà đầu tư thành phần, còn trường hợp PMH xây dựng nhà ở, công trình để bán hoặc cho thuê thì thực hiện tách quyền sử dụng đất và cấp giấy chứng nhận theo quy định của UBND TP”.
Các hành vi lừa dối của PMH
1. Bằng cách dùng thủ thuật chuyển các khoản thuế, lệ phí tại Điều 2 của hợp đồng thành khoản tiền sử dụng đất tại khoản 6 của hợp đồng… nhằm cố tình làm cho người mua nhầm lẫn giữa hai khỏan trên thì PMH đã có hành vi lừa dối trong giao dịch và trường hợp này đã được nói đến tại điều 131, điều 132 của bộ luật dân sự “lừa dối trong giao dịch là hành vi cố ý của một bên hoặc của người thứ ba nhằm làm cho bên kia hiểu sai lệch về chủ thể, tính chất của đối tượng hoặc nội dung của giao dịch mà đã xác lập giao dịch đó”, và do đó giao dịch này phải bị coi là vô hiệu.
Đồng thời từ việc bị nhầm lẫn do lỗi cố ý của bên PMH mà giao dịch đó đã được “xác lập không theo ý muốn đích thực của các bên” nên cần được giải thích theo hướng bất lợi cho bên soạn thảo hợp đồng căn cứ vào các qui định tại điều 407, điều 409 của bộ luật dân sự.
Hơn nữa việc tham gia giao dịch do bị lừa dối như trên đã vi phạm vào điều kiện có hiệu lực của giao dịch dân sự tại điều 122 bộ luật dân sự, đó là “người tham gia giao dịch phải hoàn toàn tự nguyện” mà sự tự nguyện thì không thể có khi bị lừa dối.
2. PMH luôn khẳng định và làm cho khách hàng lầm tưởng tất cả các điều khoản trong hợp đồng theo mẫu của PMH đều tuân thủ đúng các qui định của pháp luật và của nhà nước VN nhưng thực tế các điều khoản quan trọng về quyền và nghĩa vụ của các bên đều trái với các qui định của pháp luật:
Cụ thể là khi khẳng định PMH sẽ chịu trách nhiệm nộp thuế chuyển quyền sử dụng đất nhưng PMH lại mang đất trả cho nhà nước (chứ không thực hiện chuyển quyền) để nhà nước giao đất đó lại cho người mua thì nhà nước dựa vào căn cứ nào để tính thuế chuyển quyền sử dụng đất của PMH?
Hay theo qui định của pháp luật khi PMH giao nhà cho khách hàng phải có kèm theo quyền sử dụng đất ở , nhưng PMH lại mang đất mà người mua nhà ở của PMH đang có quyền sử dụng kể từ khi được PMH giao nhà đem trả cho nhà nước, như vậy có phải là PMH lấy đất của người mua (chứ không phải là đất của PMH) mang trả cho nhà nước hay không?
Hay như việc thỏa thuận (mà PMH khẳng định là theo qui định của pháp luật) rằng người mua phải chịu tiền sử dụng đất khi được nhà nước giao đất trong khi thực tế pháp luật lại qui định việc bán căn hộ chung cư phải gắn liền với quyền sử dụng đất, bên bán nhà phải giao nhà cho bên mua kèm theo hồ sơ và chuyển giao quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất… chứ pháp luật (kể cả các công văn, quyết định… của UBNDTP HCM) đâu có qui định bên bán nhà giao nhà cho bên mua và mang đất của người mua nhà đem trả cho nhà nước? Nếu có thì đó là các qui định cụ thể nào, trong các văn bản qui phạm pháp luật cụ thể nào?
Đồng thời pháp luật cũng qui định khi bán nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở, nhà đầu tư nước ngoài (PMH) phải nộp cho Nhà nước khoản chênh lệch giữa tiền thuê đất mà nhà đầu tư đã trả trước và tiền sử dụng đất ở”; “Đối với nhà biệt thự hoặc nhà ở liên kế thì nộp số tiền chênh lệch tại thời điểm bán nhà; đối với nhà chung cư thì nộp số tiền chênh lệch chậm nhất là tại thời điểm kết thúc dự án nhà chung cư”. Như vậy nếu chưa thực hiện việc này thì tại sao PMH lại có quyền bán nhà cho người mua và hợp đồng lại được công chứng? Còn nếu đã thực hiện thì sao lại còn thỏa thuận người mua phải chịu tiền sử dụng đất khi được nhà nước giao đất?
PMH cũng cố gắng giải thích và hướng dẫn sai lệch các qui định của nhà nước nhằm cố tình làm cho người mua hiểu sai rằng việc người mua phải trả tiền sử dụng đất là theo qui định của pháp luật và của UBNDTP, đồng thời cũng cố tình làm cho người mua nhầm lẫn giữa việc UBNDTP giao quyền sử dụng đất ở ổn định lâu dài kèm với nhà ở với việc UBNDTP giao đất để người mua nhà tự xây dựng nhà ở đối với trường hợp chưa đủ điều kiện để giao đất theo dự án đầu tư xây dựng nhà ở (nếu hiểu như vậy thì nghĩa là người mua phải tháo dở nhà đã mua của PMH để tự xây dựng nhà của mình trên đất được giao nhưng đất đó ở đâu, có đúng với diện tích căn hộ đã mua không?).
Tranh vui bao LANG CUOI ngay 28.10.2009

46 phản hồi »
RSS cho phản hồi của bài viết này. URL TrackBack
Gửi phản hồi
Blog at WordPress.com. | Theme: Pool by Borja Fernandez.
Bài viết và phản hồi feeds.
Như vậy PMH phạm tội CỐ Ý LÀM TRÁI GÂY HẬU QUẢ NGHIÊM TRỌNG – chiếu theo luật … có đúng không thưa luật sư Đạt
Comment by Tất Thắng— Tháng Mười 28, 2009 #
Cang ngay, em cang thay chan cho PMH. Sao ma that vong the nay. Tai sao PMH cu co tinh lam sai hoai vay ?? E nghi no khong phai la khong smart, no la 1 to chuc lon, vay tai sao cu sai hoai ?? Tai sao thanh tra khong kiem tra va stop no ngay. BDD oi, cung cap bai moi nhat cua luat su Dat cho bao chi di, or nho bao chi den Phong Van Lsu Dat de dang bao.
Comment by mythai2— Tháng Mười 28, 2009 #
Cong dong dan cu PMH rat biet on Ls Dat ve su giup do , co van rat gia tri ve mat phap luat . PMH khong phai la khong co co van luat su cua ho cung nhu khong den noi qua thieu hieu biet de lam sai phap luat , cai chinh de PMH lam vay la vi ho coi thuong khach hang vietnam , coi thuong luat phap vietnam . Khong can phai tranh cai gi nua , chung ta se cung nhau dua PMH ra truoc phap luat ve su vi pham lua doi trang tron nay .
Mot lan nua rat cam on su giup do vo tu cua luat su Dat , chuc luat su suc khoe va luon nhiet tinh giup do chung toi trong cuoc dau tranh di tim chinh nghia , cong bang nay .
thanh truc .
Comment by Thanh Truc— Tháng Mười 28, 2009 #
Kính gửi Luật sư Đạt!
Thay mặt cư dân PMH, BĐD xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ vô tư, nhiệt tình và rất hữu hiệu của Luật sư Đạt và rất mong Luật sư luôn đồng hành cùng cư dân cho tới ngày chân lý được sáng tỏ.
Kính chúc Luật sư Đạt những điều tốt lành nhất!
TM Ban đại diện:
Nguyễn Hồng Hải
Comment by Người phát ngôn Ban đại diện— Tháng Mười 28, 2009 #
Chi Hai oi, thu yeu cau lan 5 cua chi hay qua, em cam on chi nhieu. Chi co the tuong tuong la sau khi lam don yeu cau nhan lai ban HDCC – photo thoi nhe– hom nay dt len PMh em duoc biet la HDCC da co, nhung PMH moi em den nhan va ky nhan dang hoang, khong goi qua duong Buu Dien duoc. C thay no cuong quyen ghe chua ??
Comment by mythai2— Tháng Mười 28, 2009 #
Tôi vừa có cuộc làm việc với Chi cục Thuế Q7 sáng nay , tôi xin mạn phép chia sẻ với các cư dân PMH 1 số vấn đề liên quan đến việc nhận và thực hiện thông báo nộp thuế của Chi cục Thuế Q7:
1. Đ/v tiền sử dụng đất:
Dẫu biết rằng chúng ta đang tập hợp khiếu kiện PMH về tiền SDD, nhưng khi nhận được thông báo nộp thuế cụ thể cho căn nhà của mình, chúng ta không thể “im lặng”, mà các bác nên làm đơn khiếu nại gửi bằng thư bảo đảm lên chi cục Thuế Q7, có thể viện dẫn các cơ sở pháp lý mà LS Đạt đã tư vấn. Nếu không, chúng ta có thể gặp rắc rối sau này khi không thực hiện hay phản hồi đối với yêu cầu của Chi cục Thuế.
2. Đối với thuế thu nhập cá nhân và lệ phí trước bạ:
Hiện nay Chi cục Thuế Q7 đang bắt người sở hữu hiện tại của căn nhà (người làm HD công chứng) phải thanh toán thuế TNCC và lệ phí trước bạ cho những lần chuyển nhượng trước đây. Nếu ông A là người mua đầu tiên, bán cho ông C, ông C bán cho ông D,v..v.., n lần. Thì mỗi lần chuyển nhượng như thế, Chi cục Thuế sẽ tính Thuế TNCN 2% dựa trên giá trị HD. Tương tự cho lệ phí trước bạ. Vì vậy, người mua/nhận chuyển nhượng cuối cùng sẽ phải trả n lần thuế TNCN và lệ phí trước bạ!!
Điểm bất hợp lý ở đây là mặc dù thông báo nộp thuế chi tiết ghi rõ tên Ông A,B,C, ..,n là người phải có trách nhiệm nộp thuế TNCN và trước bạ, nhưng qui trình thu thuế của Chi cục Thuế Q7 mặc nhiên bắt người mua cuối cùng phải chịu. Tôi thật không rõ có luật nào qui định như thế không??
Theo thông tư 84/2008/TT-BTC ngày 30/9/2008 và 16181/BTC-TCT ngày 31/12/2008, mục 2b ghi rõ:”do năm 2008 về trước chưa có chính sách động viên về thuế đối với chuyển nhượng nhà chung cư, vì vậy các trường hợp cá nhân đã có hợp đồng chuyển nhượng nhà chung cư và đã thanh toán trả tiền trước 31/12/2008 thì không thu thuế TNCN”
Tuy nhiên Chi cục Thuế Q7 vẫn tính thuế TNCN cho HD chuyển nhượng đã ký và thanh toán từ năm 2005 trong trường hợp của tôi!! Ngạc nhiên chưa??
Chi cục Thuế Q7 giải thích rằng theo Thông tư số 161/2009/TT-BTC ký ngày 12/8/2009 thì kể từ 26/9/2009 hướng dẫn số 16181/BTC-TCT không còn hiệu lực nữa! Mặc dù tôi đã ký HD công chứng từ ngày 25/4/2009, trước khi thông tư 161/2009/TT-BTC được ban hành và có hiệu lực. Lại càng ngạc nhiên nữa 8-((
Không những tôi mà chắc còn có nhiều người sẽ “chết” với cái n lần thuế TNCN và trước bạ này quá.
Không những thế, nếu các khoản thuế TNCN và lệ phí trước bạ này được điều chỉnh để người mua nhà cuối cùng không phải trả, thì những ai đã “lỡ dại” nộp vào rồi sẽ còn phải đi thêm 1 đoạn dài truân chuyên nữa. Bởi Chi cục Thuế Q7 không cần biết ai là người đã nộp vào (mặc dù khi thu thuế thì chỉ nắm đầu thằng mua cuối cùng!!), theo qui trình, sẽ trả lại cho đối tượng nộp thuế TNCN là Ông A, B, C,… Nói dại, nếu chẳng may, Chi cục Thuế Q7 không tìm ra Ông A,B,C,… thì số tiền đó chắc sẽ được sung vào … công quỹ!!!
các bác ơi, LS Đạt ơi, ai có cao kiến gì xin giúp đỡ chúng tôi với!!
Comment by Thông báo nộp Thuế— Tháng Mười 29, 2009 #
Qua la nguoi mua se phai xiu luon vi cach thu thue n lan nay!
Toi hoi ngac nhien vi lam sao Cuc thue co duoc danh sach nhung lan chuyen nhuong nay khi ma PMH luon luon choi chieu “huy” ho so chuyen nhuong va ra mot hop dong mua ban moi toanh cho nguoi mua cuoi cung voi gia tri mua cua HD thu nhat? Theo kieu nay luon luon chi co 1 nguoi mua nen khong the thu thue n lan!
Comment by trangnguyen— Tháng Mười 29, 2009 #
Chắc chúng ta sẽ luôn hát mãi điệp khúc “ngạc nhiên chưa?” quá đi mất.
Bạn ơi, PMH chơi “chiêu” này với bạn, nhưng lại chơi “chiêu” khác với Thuế. Với bạn, nó sẽ không cung cấp HD của các chuyển nhượng trước cho bạn biết, chẳng những thế nó còn ngang nhiên điều chỉnh các điều khoản khác với HD gốc nữa cơ mà! Trong khi đó, nó vẫn lấy thành tích với Thuế bằng cách gửi tất cả các HD chuyển nhượng để bạn phải đóng góp vào Ngân sách nhà nước thay cho nó. Nói cho vui, nếu mấy anh bên Thuế lơ cho nó cái vụ tiền sử dụng đất thì nó sẽ cung cấp “bằng chứng” cho mấy anh Thuế thu từ nguồn khác (từ Thượng đế của PMH). Nhà nước đâu có thất thu, vẫn có đủ tiền trong Ngân sách. PMH vẫn ngồi rung đùi hưởng lợi. Thuế vẫn nhận huân chương lao động vì nộp đủ cho Ngân sách. Chỉ có người dân là “ngạc nhiên chưa?”!!!
Comment by Thong bao nop Thue— Tháng Mười 30, 2009 #
Căn cứ Điều 6 , Điều 8 Luật Quản Lý Thuế ngày 29/11/2006 thì người nộp thuế có quyền yêu cầu cơ quan quản lý thuế giải thích về việc tính thuế (các cơ sở pháp lý vá các căn cứ của việc tính thuế), cung cấp thông tin liên quan đến việc xác định nghĩa vụ thuế cho người nộp thuế.
Như vậy bạn có thể yêu cầu trực tiếp hoặc làm đơn yêu cầu đề nghị cơ quan thuế có văn bản giải thích cụ thể trường hợp của bạn.
Comment by Dat— Tháng Mười 30, 2009 #
Dung la nhu the! Theo toi duoc biet chinh may co ben PMH tinh thue ma nguoi mua phai dong va gui qua cho ben thue de thue ra thong bao. Nhan vien ben thue cung co nhin thay nhung viec lam sai trai cua PMH nhung ho khong len tieng ma thoi. Boi vay tuc nuoc vo bo, dan chung bay gio da len tieng!
Comment by trangnguyen— Tháng Mười 30, 2009 #
ỐI trời ơi là trời ơi, vậy là kiểu 1 lần hay n lần thì nhà chúng em cũng chết mất rồi các bác ơi………………ai cứu chúng em với …………………
Kính chào các bác cư dân thông thái PMH,
Chúng em là một trong số cộng đồng người VN mưu sinh tại Đông Âu có được “may mắn” là đã mua được một căn hộ tại Mỹ Phúc, để thực hiện ước mơ sẽ sống những năm cuối đời tại khu đô thị văn minh vào bậc nhất tại VN, cho bõ suốt những năm tháng tuổi trẻ lao lực vất vả ki cóp kiếm sống bên trời Tây . Cho đến nay, trong khi chưa có điều kiện để thực hiện ước mơ đó của mình thì cả hai vợ chồng em lần lượt bị bạo bệnh. Vì là, vừa để có tiền chữa bệnh lại vừa để có chỗ chui ra chui vào tàm tạm khác sau này, xét thấy khả năng không thể giữ lại “niềm tự hào của mình” – căn hộ Mỹ Phúc –, vợ chồng em quyết định bán “niềm tự hào” đi.
Song , không may cho chúng em là khi chúng em quyết định bán thì lại rơi đúng vào thời điểm nhà nước ra sắc lệnh phải đóng thuế TNCN cho cả những căn hộ chưa có chủ quyền. Lúc đầu chúng em cứ tưởng là chúng em đã mua lại căn hộ đó với giá 363000usd (ấy chết chúng em xin lỗi các bác, vì kiếm sống mấy chục năm ở Đông Âu nên chúng em cứ quen cái gì cũng qui ra đô, tức là số tiền 363000usd ấy là tiền tiết kiệm bao nhiêu năm của chúng em gửi ở ngân hàng VCB , chúng em phải rút ra để qui đổi theo giá bên ngoài là 15977đ/usd, mặc dù giá tại NH VCB là 15982đ/usd nhưng thời điểm đó – đầu năm 2008- NH VCB không mua đô, tương đương 5 tỷ 800tr VNĐ ). Vì không bán được số đô la đó cho NH, nên hiện nay chứng từ duy nhất để chứng tỏ em mua căn hộ đó giá 5 tỷ 800tr là tờ biên nhận giao tiền giữa em và người bán có c/ty môi giới làm chứng , nhưng không biết giấy tờ đó có được bên thuế họ chấp nhận hay không?. Chứ nếu bên thuế mà họ căn cứ vào phiếu đặt cọc của em đã ký với c/ty PMH là 1 tỷ 550tr vnđ (mà trên thực tế em có nộp số tiền này cho PMH đâu?!) với số tiền mà em định bán lại căn hộ Mỹ Phúc với giá 4 tỷ 800tr ( vào thời điểm cuối tháng 9/2009), thì số tiền thuế TNCN 25% hơn 800tr mà em phải nộp quả là oan cho em quá!? .
Trong lúc chúng em đang hoang mang không biết đi cửa nào kêu để giải quyết thắc mắc về trường hợp thuế TNCN của mình để bán được căn hộ, thì đúng là “họa vô đơn chí, phúc bất trùng lai”, các bác cư dân thông thái lại rủ nhau đi khiếu kiện tập thể về vụ tiền sử dụng đất với PMH, làm cho người định mua lại căn hộ của chúng em họ co cẳng chạy dài mất rồi…Chúng em “bắt đền” các bác đấy, sao các bác không lui lui lại một thời gian hãy kiện PMH để cho em bán xong căn hộ của em, chúng em biết bán cho ai bây giờ hả các bác ơi là các bác.
Ban đầu chúng em cũng không hiểu đầu cua tai nheo cái tiền SDĐ đất ấy là cái gì vì chúng em sống quá lâu ở nước ngoài , khi mua lại căn hộ thì người bán lại họ không nói lại cho mình về các điều khoản trong HĐMB đã đành, nhân viên của c/ty PMH cũng chẵng nói một câu nào, họ chỉ bảo mình ký chỗ này ký chỗ kia mỏi hết cả tay, và mình cứ thế làm theo thôi. Làm sao chúng em lại có thể có tí mảy may nghi ngờ HĐMB của một c/ty có dự án tầm cỡ như PMH lại có thể có dấu hiệu lừa đảo, cài bẫy khách hàng…, hơn nữa, khi ở nơi phương trời xa, mỗi lần rảnh rỗi lên mạng đọc tin tức quê nhà VN lại thấy mọi người chen chúc nhau để có được một suất mua căn hộ của PMH?!. Thôi thì sự việc đã thế này thì em cũng “đành phải” theo các bác kiện PMH đến cùng về việc PMH không chịu nộp tiền SDĐ. 8h sáng ngày 31/10 này dù có ốm đau đến mấy em cũng sẽ đến phòng KD để góp mặt cùng các bác. Xong vụ kiện này chắc em mới lại báncăn hộ được phải không hả các bác?. Vậy có bác nào làm ơn làm phúc có thể chỉ giúp được cho em là em phải đi cửa nào để kêu oan cho việc nộp thuế TNCN của em được không ạ?.
Cám ơn các bác nhiều nhé. Chúc các bác sức khỏe dồi dào.
Cộng mốc Đông âu
Comment by Cộng mốc Đông Âu— Tháng Mười 29, 2009 #
Đề nghị BĐD cho ý kiến về nguyện vọng của chúng tôi là muốn ký chung một bản khiếu kiện tập thể đưa Cty PMH ra tòa án vì những hành vi cố tình làm sai luật như các dẫn chứng của các luật sư, BĐD và cư dân và cả báo chí trong nước đã nêu nhiều rồi . BĐD nên tổ chức cho chúng tôi ký ngay vào buổi họp tới khi đông đảo bà con có mặt là tiện nhất . Nếu PMH không trả lời thỏa đáng cho bà con, vẫn có tình đẩy nghĩa vụ đóng tiền SDĐ chắc chắn chúng ta chỉ còn con đường duy nhất là PHẢI KIỆN HỌ THÔI. Sau này đi lấy chữ ký của từng hộ sẽ vất vả hơn … và cũng nên rõ ràng là bất cứ ai cũng có thể ký vào đơn khiếu kiện để bày tỏ ý chí của mình phản đối việc làm trái luật và cách kinh doanh thiếu đạo đức của họ chứ không nhất thiết phải chỉ có người có nhà, có quyền lợi bị thiệt hại, không nhất thiết phải đóng tiền mới được ký khiếu nại…
Đây là ý kiến của tôi và một số bà con trong khu nhà của chúng tôi, kính mong các anh chị quan tâm.
Comment by Hanh Nguyen— Tháng Mười 30, 2009 #
Hoan toan dong y voi y kien cua ban Hanh Nguyen , chung ta phai chuan bi phuong an cho tat ca moi nguoi ky vao ngay mai de tranh thu thoi gian som duoc chut nao hay chut ay . Hen gap tat ca cac ban som ngay mai .
Comment by Thanh Truc— Tháng Mười 30, 2009 #
Tôi nhất trí cao với ý kiến của bạn Hanh Nguyen tuy nhiên tôi đề nghị là trước mắt chỉ nên KHIẾU TỐ lên các cơ quan trung ương như là Quốc hội (hiện đang họp), Thanh tra Nhà nước, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, Bộ Công an để các cơ quan này vào cuộc ngay để bảo vệ lợi ích chính đáng của người dân và luật pháp được thực thi nghiêm minh. Bạn nào có ý kiến gì khác hay bổ sung thêm các cơ quan khác thì vui lòng post lên để mọi người tham khảo.
Comment by Phương Thanh— Tháng Mười 30, 2009 #
Tôi đồng ý với ý kiến của bạn Phương Thanh là chỉ KHIẾU TỐ thôi không có kiện tụng gì hết. Mình có nên gửi đơn khiếu tố đến UBND và Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh không ?
Đề nghị BĐD cân nhắc dùm.
Comment by Hưng Vượng— Tháng Mười 30, 2009 #
Theo như tôi được biết là Ban Quản lý Khu Nam là cơ quan quản lý nhà nước trực tiếp với PMH, mình có nên gửi thư khiếu tố đến cơ quan này không ?
Comment by Phu Gia— Tháng Mười 30, 2009 #
Tôi cũng có cùng suy nghĩ như bạn Phu Gia vì ngay trên thư trả lời của Ông Trương Quốc Hưng (post trên blog hôm nay) đã thể hiện tại mục “Nơi gửi” có BQLKN và cơ quan này có trụ sở ngay tại PMH này thì quá thuận tiện để chúng ta gủi đơn khiếu tố. Bà con mình nghĩ sao ?
Comment by Cư dân Garden Plaza— Tháng Mười 30, 2009 #
Hoan hô bà con đã có kiến nghị khiếu tố, mình có nên gửi luôn cho Chi cục thuế Quận 7 không ?
Em nghĩ rằng cơ quan này cũng nên biết vì cơ quan này ra thông báo nộp thuế cho người mua.
Đề nghị bà con cho thêm ý kiến để cuộc đấu tranh của chúng ta thêm sức mạnh.
Comment by Em Huệ— Tháng Mười 30, 2009 #
Vụ PMH làm sai đã được đưa ra công luận rồi. Cho nên tui thiết nghĩ, mình nên kiên quyết tiến lên, không nên dậm chân tại chỗ, chỉ tạo điều kiện cho PMH có thời gian đi chạy của, kiếm “thượng phương bảo kiếm”. Bác Hồ đã từng dạy :”ai có súng dùng súng, ai có gươm dùng gươm,…” cơ mà. Cho nên, thiển ý của tui là, cứ gửi đơn KHIẾU TỐ lên tất cả các ban ngành có liên quan trực tiếp lẫn cấp cao hơn như: UBND TP, Cục Thuế TP, Ban Thanh Tra Bộ Tài chính, Ban Thanh tra chính phủ, Bộ công an, Quốc hội, v..v..
VẬY KÍNH NHỜ BDD MỞ THÊM CATEGORY TRÊN BLOG VỀ DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI MUỐN KHIẾU TỐ ĐỂ BÀ CON ĐĂNG KÝ.
Comment by Thong bao nop Thue— Tháng Mười 30, 2009 #
Nhân dịp mọi người sẽ gặp nhau đông đủ vào sáng 31/10. đề nghị BDD chuẩn bị sẵn ( nếu có thể) các loại kiến nghị để mọi người ký luôn cho nó sốt dẻo
Comment by mỹ thái 1— Tháng Mười 30, 2009 #
Tôi có một suy nghĩ thế này: chúng ta phải sẵn sàng đối phó với những thủ đoạn không được “văn minh” của người văn minh PMH trong buổi họp mặt ngày mai.
Thứ bảy trước, có nhiều cư dân đến họp cần nhà vệ sinh nhưng bị bảo vệ đứng canh cửa không cho sử dụng, vì vậy một số người dù muốn ở lại nhưng đã đi về. (Thảo nào PMH rất hào phóng cho ta uống nước). PMH đã nghĩ ra thủ đoạn nhỏ nhen tủn mủn như vậy, họ sẽ tiếp tục phát huy. Vì vậy, nếu bà con nào gặp các kiểu hành xử nhỏ nhen tương tự như vậy, hãy cho toàn thể cuộc họp biết và hỏi luôn đại diện PMH là “Chúng tôi có nhu cầu đó, giải quyết ở đâu?”.
Người xưa có câu: “Đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy”, chúng ta cần hành xử cho thật thích hợp với “văn minh” của cty PMH
Comment by Cu dan PMH— Tháng Mười 30, 2009 #
Chào bạn cu dan PMH!
Đọc bài viết của bạn tôi cứ nghĩ là bạn đang đùa cho vui thôi nhưng nếu qủa thật PMH đã sử dụng đến hạ sách này thì không còn gì để nói nữa rồi.
Nếu ngày mai bà con nào gặp chuyện tương tự thì thông báo ngay giữa cuộc họp và chúng ta sẽ yêu cầu lập biên bản rồi photocopy gửi cho tất cả các tòa soạn báo để công luận hiểu được hành vi rất … chả biết phải dùng từ nào cho phú hợp nũa đây. Không nhẽ PMH không còn cả một chút … ???
Comment by Nguyễn Hồng Hải— Tháng Mười 30, 2009 #
TÌNH YÊU VÀ LÒNG THÙ HẬN
Sáng nay theo đúng hẹn, lên phòng Kinh doanh PMH để làm việc, gọi điện hẹn trước với cô Phương Thanh. Được cô Phương Thanh trả lời ráo hoảnh trên điện thoại “Bản sao HDCC đã ký trước kia của anh đã có, mời anh lên nhận. Riêng HDCC mới anh chưa ký thì không được sửa. Đó là văn bản pháp quy của Nhà nước nên không được sửa chữ nào”. Bực mình lắm nhưng vẫn lên. Một cô khác ra tiếp. Nhận bản photocopy HDCC đã ký trước đây hơn 1 năm thấy điều 4 ghi rõ rằng “thuế chuyển quyền sử dụng đất do bên A nộp” so với bản mới sắp ký lại ghi ở điều 6 “Bên mua có trách nhiệm nộp tiền sử dụng đất”. Bật hỏi cô nhân viên “Sao thay đổ 180o thế này thì dâu còn là quy định của Nhà nước mà Phương Thanh bảo vẫn vậy nên không được sửa ?” Cô nhân viên PMH khẽ khọt kéo tay : ” Thôi bớt giận nghe anh, Mai mọi việc sẽ đươc trả lời rõ ràng. Em hỏi thật anh nha, tụi em buồn lắm, xưa kia khách hàng mọi thứ đều tin tụi em, thậm chí nhờ tụi em làm hết mọi thứ mà không hỏi gì, Sao bây giờ mọi người ai cũng nói ngược hết cả lại và nặng lời như vậy, tụi em vẫn thế mà ?”. Cực chẳng đã, buột miệng trả lời luôn :”Ngày xưa khách hàng tin tụi em như một kẻ đang yêu tin vào người mình yêu thì nay vỡ mộng vì như gặp phải đứa phụ tình. Tình yêu bây giờ đã thành lòng Thù hận mất rồi. Đọc cái gì cũng khuất tất thế này thì chịu sao nổi em? Khi niềm tin bị đổ vỡ là vậy đó em. Chán lắm”
Mong sao ngày mai PMH không phải là kẻ phụ tình.
Comment by Cu dan MyTu1— Tháng Mười 30, 2009 #
Trong thu tra loi BDD, ong Hung khang dinh “Theo quy dinh cua P. CC,…ban cap cho ben Mua se duoc kem theo ho so de xin cap giay CNQSHN/QSDD. Sau khi thuc hien cong chung, Cong ty phai dinh kem ban goc HDCC cap cho ben Mua trong ho so xin cap QCNSHN/QSDD, do do da khong the tra lai cho khach hang ban chinh”.
Nhu vay PMH giu 2 ban goc : ban goc cua ben Mua va ban goc cua ben Ban. Le ra PMH da co ban goc cua ben Ban roi thi chi can giu them 1 ban sao (co dong dau “da giao ban goc” cho ben Mua va co chu ky nhan cua nguoi Mua) trong ho so luu. That la vo ly khi PMH giu ca 2 ban goc!
De nghi BDD chung ta neu lai van de nay va yeu cau PMH giao ban goc HDCC cho khach hang la nguoi da tra tien day du.
Viec PMH luu giu HDCC nhu vay chung to gia tri phap ly cua ban HDCC.
De xin cap giay CNQSDN/SDD, nguoi Mua thong qua PMH phai nop HDCC. Neu trong HDCC dieu 4 ghi ro “thue chuyen quyen SDD do ben A chiu”, thi PMH chinh la nguoi phai nop tien SDD.
Noi dung cua HDCC nay phu hop voi cac van ban Luat ma Nha Nuoc VN da ban hanh. PMH khong the sua doi khac hon, de day trach nhiem nop tien SDD qua cho nguoi Mua.
De nghi BDD chung ta dat cau hoi nay voi PMH de xem ho giai thich ra sao?
Comment by trangnguyen— Tháng Mười 30, 2009 #
Kính chào Bà con!
Thể theo nguyện vọng của hầu hết Bà con, BĐD vừa thảo xong Đơn Khiếu Tố và sẵn sàng để Bà con ký vào ngày mai nếu chúng ta không nhận được văn bản trả lời thỏa đáng của PMH là chúng ta không phải nộp tiền sử dụng đất.
Đề nghị Tổ thư ký in sẳn nhiều tờ có kẻ sẵn 06 cột để cư dân tự mình điền thông tin trước khi ký:
-Họ tên (người tham gia)
-CMND
-Địa chỉ cư ngụ:
-Các căn nhà cần khiếu nại
-Số diện thoại.
-Chữ ký
Bà con nào có nguyện vọng tham gia khiếu tố thì gặp Tổ thư ký để đăng ký và ký tên vào danh sách, không cần phải nộp tiền vì cho tới nay thì BĐD vẫn đang “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” không đụng đến tiền mà Bà con tự nguyện góp trừ những chi phí mua mày ghi âm, in ấn, photocopy tài liệu do Tổ thư ký thực hiện mà thôi.
Bà con có ý kiến gì khác ngoài việc gửi đơn khiếu tố thì cứ góp ý cho BĐD.
Comment by Nguyễn Hồng Hải— Tháng Mười 30, 2009 #
Toi thay hom truoc, cac bac trong ban dai dien co noi la neu tien dong gop khong dung den, se gui vao Quy Lauren S. Ting de giup cho nguoi ngheo.
Comment by Thanh Tam— Tháng Mười 31, 2009 #
Kính thưa BĐD!
Gia đình em dã đăng ký tham gia khiếu kiện rồi,nhưng trong danh sách chỉ đứng tên ông xã thôi,ngày mai 31/10 khi ký tên đồng ý khiếu tố cty PMH lên các cấp lãnh đạo cấp cao, cả em và con em(cháu đã có quyền đi bầu cử rồi )cũng muốn ký tên vào danh sách có được không ạ? Vì cả nhà em đều đồng tâm,nhất trí đấu tranh đến khi đạt kết quả là cư dân PMH không phải đóng tiền SDĐ theo như luật định! Nhân đây cả gia đình em xin cám ơn các anh chị trong ban đại diện đã dành toàn bộ thời gian và tâm sức cho công việc chung của cư dân PMH.
Comment by Cư dân Park View— Tháng Mười 30, 2009 #
Hoan ho tinh than cua Cu dan Park View, bat cu ai hoac gia dinh mua nha/dat/can ho cua cty PMH deu co the ky ten khieu to. Vi quyen loi cua chinh ban than minh, vi quyen loi tap the, vi su cong minh cua Luat phap VN, chi va chau hay den tham du nhe, va keu goi, thong bao cho ban be, hang xom cua chi de ho biet va cung tham gia. Chung ta cang dong thi cang manh!
Comment by "Cty PMH khong trung thuc voi khach hang"— Tháng Mười 30, 2009 #
Xét về mặt kinh doanh , các lãnh đạo công ty PMH đã phạm sai lầm lớn khi chống đối lại chính khách hàng của mình mà không có bất kỳ lý do thuyết phục nào .Tới thời điểm sáng nay , khi lãnh đạo PMH quyết định không hợp tác với cư dân , họ đã đặt dấu chấm hết cho thương hiệu PMH mà bao năm qua họ đã xây dựng.
Với tình hình hiện nay , khi khách hàng bị quay lưng lại thì PMH ( với ban lãnh đao hiện nay ) sẽ không thể bán được bất kỳ sản phẩm nào nữa .Đây là thời điểm sống còn của doanh nghiệp và với sự vô trách nhiệm của ban lãnh đạo PMH sẽ dẫn tới phá sản của liên doanh này
Thiết nghĩ đây là thời điểm để UBNDTP và đại diện là công ty IPC Tân Thuận ( hoặc 1 doanh nghiệp nào đó ) nên nghĩ tới việc mua lại 70% còn lại của cái liên doanh này với một cái giá mà tôi nghĩ là sẽ ” rẻ không ngờ ” và mời mấy ông Taiwan của cái công ty CT&D về nước . Còn trong trường hợp họ không bán thì với các sai phạm như trên chính quyền cũng có thể cho cái liên doanh này phá sản được rồi và lập ra một công ty mới thế chỗ . Trong trường hợp này thì chủ đầu tư mới cũng có lợi ( vì PMH còn nhiều đất chưa sử dụng ) mà cư dân cũng hài lòng vì khỏi phải mua nhà 2 lần nữa ( 1 lần cho nhà nước và 1 lần cho mấy ông Taiwan (70% ))
Tôi hy vọng vài dòng này sẽ được ban lãnh đạo PMH đọc và hy vọng họ sẽ tỉnh giấc mộng tham bát bỏ mâm của họ đi .Vì nếu họ chọn con đường như hiện nay thì tức là họ đang tự bắn vào chân mình và để bao nhiêu công sức của họ xây dựng thương hiệu được dâng lên cho người khác.
Comment by An Khang— Tháng Mười 31, 2009 #
Sáng nay qua cách hành xử của PMH chúng ta thấy rõ PMH không sợ gì cư dân PMH cả vì 1 điều đơn giản:tiền bán nhà đã thu trọn vẹn. Tôi nghĩ chúng ta vẫn phải tiếp tục bước đi đã dự định:
1/Gửi đơn khiếu tố đi các cơ quan công quyền.
2/ BĐD gửi thư cho PMH đề nghị tạm thời dừng việc thúc ép cư dân ký HĐCC.
Phương châm của chúng ta là bình tĩnh , kiên trì đấu tranh với PMH ( chính sách của họ hiện nay là cò cử- cứ kéo dài để ta chán nản, bỏ cuộc), nhưng tất nhiên làm sao cư dân ta bỏ được cuộc khi cục tiền thuế to như núi PMH cố treo lên cổ chúng ta. Tôi nghĩ PMH thực sự rất lo sợ cho tương lai của những dự án tiếp theo :sẽ không có cơ địa gì bán được nếu không có một giải pháp với chúng ta.
Và có thể như bạn An Khang nói ở trên, một đại gia BĐS nào đó của VN hay nước ngoài sẽ vào tiếp quản PMH – gíup họ làm tiếp điều họ nghĩ ra mà không thực hiện được trọn vẹn: xây dựng đô thị văn minh, đồng thời thay đổi thái độ đối xử công bằng với khách hàng để tiếp tục thu những khỏan lợi nhuận khổng lồ mà PMH ngày hôm nay không có khả năng thu nhận vì sự tham lam, thiển cận của mình.
Comment by Nguyễn Phan— Tháng Mười 31, 2009 #
That la mot sai lam lon cua lanh dao PMH khi dong cua van phong va tu choi tiep cu dan PMH. Mot cong ty da day cong xay dung thuong hieu cua minh trong 20 nam qua, da thanh cong trong cac du an cua minh. Lanh dao cua ho phai the hien ban lanh cua minh de ra doi thoai truoc cong chung. Dung quen khach hang cua PMH la nhung nguoi hoc thuc, co trinh do. Ngay hom qua co le vi tin vao thuong hieu cua PMH, ho da bi lua gat, nhung tuong lai ho se khong cho phep PMH tiep tuc lua gat ho nua. Mat niem tin thi anh chang con duong nao de lam an nua. Chi con nuoc cuon goi ve que quan!
Comment by trangnguyen— Tháng Mười 31, 2009 #
Toi rat ngac nhien khi biet la Chi cuc thue Q7, khong hieu can cu vao luat thue nao ma bat nguoi mua nha o PMH lan cuoi cung, phai chiu dong truy thu thue TNCN tren n lan da chuyen nhuong (duoi su ho tro lam ho so cua PMH, moi lan PMH nhan phi khoan la 8 trieu, sau do huy het giay to cu, lam lai hop dong moi). Vi du toi la nguoi mua lai nha lan cuoi cung, thi toi co duoc huong loi gi tren nhung lan mua ban truoc day cua cac nguoi chu cu, ma nay bat toi tra thue TNCN? La tai sao? Chi cuc Thue Q7 chi biet nham mat thu tien thue cho doanh thu duoc nhieu, lam loi cho Nha Nuoc, nhung nguoi dan chiu thiet mot cach bat cong thi se giai thich lam sao de noi la chung ta dang song trong mot xa hoi “cong bang-van minh”. Rat mong Chi Cuc thue Q7 xem xet lai van de nay cho nhung nguoi mua nha lan cuoi (chua ban ra thi lam sao co thu nhap?) khoi bi thiet thoi. trong luc cac chu khac sang nhuong lai, co loi, da cao chay xa bay!
Rat cam on quy vi co trach nhiem o Chi Cuc thue Q7.
Comment by doan thi le— Tháng Mười Một 2, 2009 #
chi oi, Chi cuc thue lam sai roi, chi lam don khieu nai len chi cuc thue di chi
Thue TNCN khong ap dung cho cac can ho da ban va xay xong truoc 31/12/2208 , xin xem thong tu 16181 thi :
Doi voi ca nhan chuyen nhuong nha chung cu, do nam 2008 chua co chinh sch dong vien ve thue TNCn doi voi chuyen nhuong nha chung cu cus ca nhan, vi vay, voi cac ca nhan co hop dong chuyen nhuong nha chung cu va da thanh toan tra tien truoc ngay 31/12/2008 thi khong thu thue TNCN
Chi cuc Thue Q7 lam sai, chi co the khieu kien
rat nhieu cu dan dang khieu kien Chi cuc thue Q7, trong do co toi, va toi duoc Chi cuc thue Q7 moi ngay mai len hop, de giai thich nay no, nhung nguyen tac la 30 ngay sau khi nahn don thu khieu kien, chi cuc thue q7 phai co van ban tra loi chinh thuc. va se phai tra lai tien cho chung ta neu thu sai
chi cu lam don khieu to cang som cang tot
Good luck
Comment by grandview2gd1— Tháng Mười Một 3, 2009 #
Kính gửi luật sư Đạt !
Trước hết tôi rất cảm kích sự nhiệt tình của luật sư với nỗi khổ của cư dân chúng tôi hiện nay . Tôi có một chi tiết này muốn hỏi luật sư : khi chúng tôi mua nhà của PMH thì chúng tôi phải trả cho PMH 20% số tiền mua nhà mới được ký hợp đồng . Lúc đó nếu như chúng tôi biết có những điều khỏan không thỏa đáng cũng phải ký vì nếu không ký thì mất số tiền đã đóng . PMH làm vậy có đúng không ? Cám ơn Luật sư nhiều .
Comment by Thanh Thuy— Tháng Mười Một 3, 2009 #
Tôi xem tin tức trên báo, nghe Luật sư tư vấn… thấy hy vọng chắc sẽ không phải đóng tiền SDĐ rồi . Nhưng tôi vẫn quá lo lắng…
Thái độ của PMH cư sử với cư dân thật buồn quá ! Thật không xứng tầm PMH. Một tập đòan lớn … Nếu bắt dân phải nộp tiền oan ức như thế thì sao chúng ta có thể vui vẻ với PMH như trước đây ? sẽ sống trong óan giận, mất tình nghĩa , lòng tin …
Không biết nhà khác thế nào còn gia đình chúng tôi không thể có tiền trả cho chi cục thuế Q 7 khỏan SDĐ đâu, lại còn cộng thêm truy thu thuế TNCN của n người thì nhà tôi coi như ra đường luôn rồi !
Các con tôi lo lắng quá, tranh luận, trách giận nhau…( vì bán nhà trong phố về đậy nên bậy giờ có khi mất nhà !).
bữa cơm chiều hôm nay nhà tôi thật buồn ! chia sẻ một chút cùng các anh chi cho đỡ , mong các anh chị thông cảm.
Giá mà những vị lãnh đạo PMH biết chia sẻ thật sự với dân !
Comment by canbohuutri— Tháng Mười Một 3, 2009 #
Bac hay lam don gui Cuc Thue ngay nhu cac cu dan khac da lam. Chuc Bac thanh cong trong viec khieu kien nay.
Comment by Cu dan PMH— Tháng Mười Một 4, 2009 #
Kính gửi Luật sư Đạt
Với hợp đồng mua bán nhà do Phú Mỹ Hưng sọan thảo đầy dẫy những sai phạm pháp luật , mang tính chất lừa dối bên mua như Luật sư đã dẩn ra . Thêm vào đó còn có những sai phạm của bên công chứng nữa thì những hợp đồng đó có thể bị xem là vô hiệu không ? ( Ô. Hòang Xuân Hoan nói chỉ được hủy bỏ hợp đồng công chứng khi bên mua và bên bán là Cty Phú Mỹ Hưng cùng chấp thuận nhưng PMH dĩ nhiên là không chịu hủy đồng đồng sau khi đã lừa được những người mua ký vào đó ). Vậy phải giải quyết sao đây khi người mua phải nhận những hợp đồng ‘lừa đảo” đã được công chứng đồng nghĩa với việc phải nhận luôn những thiệt hại không đáng có ?
Rất mong được Luật sư hướng dẫn.
Chân thành cảm ơn Luật sư.
Comment by Cư dân Hưng Vượng 3— Tháng Mười Một 3, 2009 #
Hop dong mua ban can phai duoc cong chung theo quy dinh cua luat phap. Van de khong phai la huy bo HD cong chung ma phai kiem tra noi dung HDCC de dam bao tinh HOP PHAP cua HD (Luat Cong Chung). Chung ta khong chap nhan va luat phap cam hanh vi “gian lan, lua doi” (D. 16-Luat KDBDS), vi pham luat trong hop dong. CCV co nghia vu ton trong va bao ve loi ich hop phap cua nguoi yeu cau cong chung. Vi vay chinh CCV phai chi ra nhung dieu pham luat trong HD duoc yeu cau CC.
Comment by Cu dan PMH— Tháng Mười Một 3, 2009 #
Chung ta can mot CCV khac. Tien CC do chung ta tra thi tai sao phai chiu bi “o ep” nhu the nay?
Comment by Cu dan PMH— Tháng Mười Một 4, 2009 #
Tại sao những người đã “chót dại” ký những HĐCC bất lợi cho mình không rủ nhau kiện công chứng viên Hoàng Xuân Hoan nhỉ? Ông Hoan này giữ cương vị trưởng phòng công chứng số 2 nhưng dám coi trời bằng vung để đặt bút ký những HĐCC phạm luật nghiêm trọng như luật sư Đạt đã phân tích thì tại sao lại để cho ông ấy nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật thế. Tôi thấy mọi người nên làm đơn tố cáo hay kêu cứu cũng được và gửi ngay Ông Lâm Quốc Thái, quyền Chánh Thanh tra của Sở Tư Pháp, DT là 38223292 ở 141-143 Pasteur, P.6, Q.3 để treo bút cái ông liều mạng này lên chứ cứ để không thể hại dân hại nước như thế này được. Mọi người nhớ phải giữ lại những HĐCC trái luật ấy càng nhiều càng tốt để tố cáo đạt hiệu qu3a vcao vì điều này chứng tỏ CCV này phạm luật có hệ thống đồng thời để cho CCV khác không dám cấu kết với PMH làm hại cư dân PMH nữa
Comment by Hoàng Oanh— Tháng Mười Một 4, 2009 #
Tôi hoàn toàn đồng ý với khuyến nghị của bạn Hoàng Oanh vì :
Với chức năng nhiệm vụ của CCV đáng lẽ phải kiểm tra tính hợp pháp của các HDMB và phụ lục …nếu thấy về mặt pháp lý và đạo lý có vấn đề khúc mắc thì phải kiên quyết bác bỏ hoặc từ chối công chứng . Hành vi công chứng có giá trị pháp lý rất cao và đồng thời cũng chịu trách nhiệm về mặt pháp luật rất cao nếu làm sai . Đằng này lại đi tham mưu cho PMH nội dung HĐCC làm hại chính cộng đồng cư dân đang sống cùng với mình tại PMH chỉ vì mỗi buổi ký ngoài giờ được vài chục triệu ( của dân đóng )thì quả là CCV này coi đồng tiền như cái bánh xe bò ! Trong những ngày thứ bảy vừa qua , Dân ở dưới Phòng kinh doanh vẫn còn đang đấu tranh chất vấn mà trên lầu 3 phía sau thì nhân viên PMH kéo cư dân chưa biết chuyện lên cho CCV đưa HĐCC gài bẫy ký . Lại còn đăng địa chỉ cho cư dân đến nhà xin giúp đỡ nếu thấy vô lý trong nội dung C/c muốn hủy ,làm như mình ở ngoài cuộc phủi tay không có trách nhiệm gì đối với cái bẫy gài dân thì không còn biết dùng từ nào để mà nói đây bà con ơi ???
Comment by cư dân tại PMH— Tháng Mười Một 4, 2009 #
Là công dân nước CHXHCNVN mỗi người chúng ta đều phải có nghĩa vụ làm trong sạch bộ máy Nhà nước, chống tham những mà Công chứng là một khâu rất quan trọng trong guồng máy hành pháp nên chúng ta không thể nhắm mắt làm ngơ. Mong mọi người làm đúng nghĩa vụ công dân của mình là tố cáo những người trong bộ máy Nhà nước dám coi luật pháp như trò đùa kiểu của CCV Hoàng Xuân Hoan.
Comment by Hoàng Oanh— Tháng Mười Một 4, 2009 #
Trên nguyên tắc thì HDCC này là vô hiệu.Bạn có thể gặp trực tiếp CCV yêu cầu giải thích và cho biết thủ tục để huỷ bỏ HDCC trái pháp luật nêu trên. Tuỳ theo hướng giải quyết của CCV mà sẽ có các bước tiếp theo.Bạn cũng có thể tham khảo thêm ý kiến và các trường hợp cụ thể của các cư dân khác về vấn đề này .
Comment by Dat— Tháng Mười Một 4, 2009 #
Ok, tui se to cao ngay. Anh chi nao soan dum toi cong van to cao, tui se lam ngay va ngay mai len nop cho Thanh tra ngay.
HDCC cua toi ky ngay 3/7/2009 thi khoan tien SDD kg thay ghi, nhung voi HDCC ky ngay 25/9 ( truoc su kien ngay 10/10) thi lai thay ghi tien SDD do nguoi mua dong, the co chet khong chu??
Nhung toi van khieu kien
Ngay 7/10 toi biet den blog nay va voi vang len PMH se xin huy HDCC ( do co Pham Linh nhan) , nhung den nay ngay nay tui cung dt , co Pham Linh deu noi HDCC da goi len UB, toi noi cho tui xin van ban goi len ngay nao ?? de biet ngay goi len truoc or sau ngay tui xin huy HDCC , co hua se cung cap, nhung co thay gi dau ??
Dung la PMH la tui lua dao va hua leo
Tui phai kien CCV moi duoc, da tiep tay cho PMh lua cu dan
Khong chiu dung duoc nua roi
Comment by grandview2gd1— Tháng Mười Một 4, 2009 #
Đề nghị bạn liên hệ BĐD để cung cấp thêm chứng cứ vi phạm của PMH.
Comment by Cư dân PMH— Tháng Mười Một 4, 2009 #
Trường hợp bác cũng giống như tôi,tôi cung ky HDCC 1 cái tháng 7 va 1 cái tháng 10 ,cách dây 1 tuần tôi da làm dơn xin hủy HDCC va chiều nay cô Phạm Linh trả lời cái tháng 10 xin hủy dược nhưng phai chờ khoang 1 tuần nữa PMH xếp lịch mời lên PCC số 2 hủy đóng phí 50.000 dồng .Còn cái thang 7 thì đã chuyển lên UB rồi nhưng tháng trước có gửi thư bảo dảm nhưng tôi không nhận nên cuc thuế cung chưa tính dược tiền SDD.Vài hàng chia sẻ để bác biết tụi PMH nay nhiều chiêu lăm,mình phải kiện thôi.
Cư dân Sky 2.
Comment by phuong thao— Tháng Mười Một 4, 2009 #